Bước 1
Bước 2
Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến của chúng tôi và tạo tài khoản để thanh toán phí xin visa (MRV). Khi đã đăng nhập, chọn “Đặt lịch hẹn”. Khi đi qua các bước của quy trình này, bạn sẽ trả lời các câu hỏi drop-box để xem xét việc hội đủ điều kiện xin visa của bạn mà không cần phỏng vấn.
Bước 3
- Sau khi trả lời các câu hỏi, bạn sẽ được nhắc thanh toán phí xin visa. Khi đã đủ điều kiện bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Bạn sẽ cần ba loại thông tin để đăng ký trực tuyến:
- Số hộ chiếu
- Số biên nhận trên biên nhận thanh toán. (Nhấp vào đây nếu bạn cần trợ giúp tìm số này).
- Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạn
Bước 4
- In Thư Xác Nhận Gia Hạn Visa, trong đó sẽ có mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần 2 bản Thư xác nhận để hoàn tất việc nộp hồ sơ.
- Tập hợp trang xác nhận DS-160, biên nhận phí MRV, các hộ chiếu hiện tại và trước đây, ảnh và thư giải thích mục đích chuyến đi và hành trình chuyến đi. Tùy thuộc vào loại visa, bạn có thể phải nộp giấy tờ bổ sung và lệ phí tương hỗ. Vui lòng tham khảo trang loại visa cụ thể để biết các giấy tờ bổ sung bắt buộc.
Bước 5
- Hãy mang phong bì đựng giấy tờ của bạn đến một địa điểm của Bưu điện Việt Nam. Bạn phải đưa phong bì cho nhân viên Bưu điện và nói rõ rằng phong bì này phải được gửi với tùy chọn Người nhận Thanh toán Phí Bưu chính. Nhân viên Bưu điện sẽ dán một nhãn dán/mã vạch lên nhãn địa chỉ của phong bì và đưa cho bạn biên nhận có số theo dõi.
Để xem địa điểm nộp hồ sơ Gia Hạn Visa tại các chi nhánh của Bưu chính Việt Nam, vui lòng nhấn vào đây.
Bước 6
Bưu điện Việt nam sẽ chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự.
Bước 7
Đến cuối quy trình quyết định cấp visa, Bưu điện Việt Nam sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận giấy tờ trong hồ sơ của bạn. Bạn có thể thay đổi địa chỉ giao nhận bằng cách truy cập vào tài khoản của mình. Nếu được cấp, hộ chiếu sẽ bao gồm visa.
Nguồn: LSQ Mỹ
Nguồn: LSQ Mỹ
Nhận xét & Bình luận